Bỏ túi ngay hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai

Hương thơm nồng phô mai, vị béo ngậy vừa phải là bí quyết làm nên hương vị riêng của từng món ăn. Chính vì thế, ngày nay bột phô mai trở thành nguyên liệu không thiếu trong gian bếp mỗi gia đình, nhà hàng, khách sạn kinh doanh đồ ăn. Tuy nhiên bột phô mai lại có thể bị hỏng vì nhiều nguyên nhân. Do vậy, bạn nên cập nhật hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai để nguyên liệu này có thể sử dụng trong thời gian dài và không bị ảnh hưởng đến mùi vị.

1/ Nguyên tắc vàng khi bảo quản bột phô mai

Bột phô mai có màu cam tự nhiên vì thế khi sử dụng món ăn cũng trở nên bắt mắt và kích thích thị giác hơn. Phô mai có hương thơm rất đặc trưng, dậy mùi và dễ dàng đánh thức khứu giác của bất kỳ ai. Đặc biệt là độ béo ngậy vừa phải của phô mai chính là bí quyết để cho món ăn tròn vị hơn.

Nên ghi nhớ một vài nguyên tắc khi bảo quản bột phô mai

Trước khi đến với hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai chi tiết, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài nguyên tắc “vàng” khi bảo quản.

  • Không cho bột phô mai vào ngăn đá tủ lạnh
  • Không để bột phô mai tại nơi ẩm ướt
  • Không để bột phô mai tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Để bột tại nơi khô ráo thoáng mát

Bột phô mai nếu không bảo quản đúng cách rất dễ bị hỏng, vón cục. Thậm chí, ẩm mốc ảnh hưởng đến chất lượng nguyên liệu. Do đó, việc biết về hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai sẽ không bao giờ thừa.

2/ Hướng dẫn cách bảo quản phô mai bằng bao bì sản phẩm

Bột phô mai dễ dàng bị ẩm khi bảo quản không đúng cách. Đối với hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai trong bao bì sản phẩm rất đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút là đã hoàn thành quy trình bảo quản.

Đối với những loại phô mai không đựng trong túi zip bạn hãy gập miệng túi nhiều lần. Sau đó dùng dây để cố định miệng túi lại. Cuối cùng bạn chỉ cần bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách bảo quản này bạn sẽ sử dụng được bột phô mai trong vòng 6 tháng kể từ ngày mở bao bì.


Đối với những loại bột phô mai đựng bằng túi zip việc bảo quản cũng dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Bước đầu tiên bạn hãy dùng tay đẩy hết không khí trong túi ra bên ngoài. Không khí còn lại trong túi sẽ là nguyên nhân làm cho bột phô mai bị ẩm nếu bạn để ngoài.

Bịch bột còn không khí


Bịch bột hết không khí

Sau đó, dùng tay kéo khóa zip lại. Nếu muốn bạn có thể đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Hoặc để tại nơi khô ráo thoáng mát, tránh khu vực gần bếp có nhiệt độ cao. Tuy nhiên để, bột để được lâu bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh. Thêm vào đó, những túi bột phô mai có trên thị trường hiện nay đóng gói có khối lượng khá nhỏ, nên chúng không tốn nhiều diện tích tủ lạnh.

3/ Bảo quản bột trong hũ thủy tinh

Hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai hiệu quả bao gồm bảo quản trong hũ thủy tinh. Hoặc bạn cũng có thể bảo quản trong hộp nhựa. Đối với cách bảo quản bột trong hũ thủy tinh có rất nhiều lợi ích đôi khi bạn lại không hề nghĩ đến.
Bảo quản bột phô mai bằng hũ thủy tinh

Bảo quản bột trong hũ trong quá trình sử dụng bạn sẽ lấy thìa múc bột phô mai ra. Điều đó đồng nghĩa việc đong bột đúng lượng và lấy bột ra cũng dễ dàng hơn so với việc để bột trong túi như thông thường. Về cách thực hiện cũng rất đơn giản. Sau khi mua bột về bạn cho toàn bộ bột trong túi vào hũ thủy tinh. Tiếp theo, đậy chặt nắp và đặt tại nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Để cẩn thận hơn bạn có thể đặt cả hũ bột phô mai vào trong ngăn mát tủ lạnh. Nhờ đó, chất lượng và thời gian sử dụng sau khi mở bao bì cũng được kéo dài hơn. Ngoài ra, bột phô mai cũng có thể bị hỏng do bạn “bất cẩn” hoặc phạm phải một số sai lầm nho nhỏ. Thế nên, bên cạnh bỏ túi hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai bạn hãy tham khảo mẹo sử dụng bột để được lâu.

Để biết cụ thể hơn về cách bảo quản mời bạn xem video bên dưới.

4/ Mẹo sử dụng bột phô mai để được lâu không bị hỏng

Trên thực tế, nhiều bạn áp dụng đúng hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai. Thế nhưng bột vẫn bị hỏng khi chưa đạt đến 6 tháng sử dụng kể từ ngày mở bao bì. Điều đó là do những sai lầm trong quá trình dùng bột. Vì vậy hãy cập nhật mẹo sử dụng bột phô mai đúng cách.

Nên biết về một số mẹo khi sử dụng bột phô mai

Thứ nhất, bạn không dùng cả túi bột để rắc trực tiếp vào thức ăn còn nóng hoặc trên bếp. Bởi hơi nóng từ thức ăn sẽ bay vào bên trong túi dẫn đến bột bị ẩm. Trong trường hợp này hãy lấy một lượng bột vừa đủ ra thìa, sau đó mới rắc lên đồ ăn còn nóng.

Thứ 2, cho bột vào tủ lạnh vẫn phải đậy kín túi bột. Trên thực tế nhiều người cho trực tiếp gói bột vào tủ mát mà chưa hề đóng miệng túi. Theo thời gian, bột phô mai sẽ bị khô và vón cục. Thậm chí mùi vị và chất lượng của bột phô mai cũng bị thay đổi.

Thứ 3, nếu bạn không thường xuyên sử dụng bột, hãy mua túi bột nhỏ. Đến khi dùng hết mới mua túi mới. Nhờ đó bạn luôn được sử dụng bột phô mai mới mà lại luôn đảm bảo chất lượng.

Đương nhiên rồi, với hướng dẫn cách bảo quản bột phô mai của bài viết chia sẻ bạn đã có thể hình dung được quy trình bảo quản bột. Vậy bạn đã biết thương hiệu bột phô mai nào đóng túi khối lượng nhỏ, thiết kế túi zip dễ bảo quản và sử dụng chưa? Nếu chưa, bột phô mai Tornado là sự gợi ý không thể tuyệt vời hơn.

Share:

Tin tức liên quan

Get 50% Discount.

Lorem, ipsum dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Exercitationem, facere nesciunt doloremque nobis debitis sint?