Công thức nước cam xí muội thơm ngon, lạ miệng cho ngày nóng bức

Đã đến mùa hè, cái nóng oi bức khiến ai cũng cần một thức uống giải nhiệt thật tuyệt để làm dịu đi cơn khát và mát lạnh cơ thể. Hôm nay, Tomato T&P chia sẻ với bạn hai công thức làm nước cam xí muội đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Món ngon này không chỉ mang đến hương vị tươi mới của cam mà còn có sự lạ miệng của xí muội, chua ngọt vừa phải với những nguyên liệu đơn giản

Trà cam xí muội

Nguyên liệu làm Cam xí muội

Nguyên liệu làm cam xí muội

  • 1 trái Cam
  • Bột xí muội Volcano
  • Đường
  • Đá bi

Cách làm cam xí muội

Sơ chế cam tươi

Khi cam đã được mua về, bước đầu tiên là rửa sạch chúng nhiều lần dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn và hóa chất. Tiếp theo, dùng dao sắc để bổ cam làm đôi theo chiều ngang, đảm bảo cắt thật gọn gàng để không làm vỡ múi cam. Lấy một nửa quả cam và đặt úp ngược lên dụng cụ vắt cam, sử dụng lực từ tay để nén và xoay nhẹ nhàng.

Pha cam xí muội

Sau khi đã ép xong nước cam, bạn rót nước cam tươi vào ly. Thêm vào ly khoảng 4 muỗng cà phê đường và dùng muỗng khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn trong nước cam, tạo nên một vị ngọt dịu nhẹ.

Tiếp theo, bạn thêm vào 2 muỗng cà phê bột xí muội Volcano, khuấy đều một lần nữa để bột xí muội hòa quyện với nước cam, mang đến hương vị đậm đà và lạ miệng. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể điều chỉnh lượng đường và bột xí muội cho phù hợp, tạo nên ly nước cam hoàn hảo theo ý thích.

Cuối cùng, thả thêm một ít đá viên vào ly để nước cam trở nên mát lạnh và sảng khoái hơn.

Pha trà cam xí muội

Vậy là bạn đã có ngay ly cam xí muội thơm ngon, có sắc cam bắt mắt, bạn sẽ bất ngờ bởi độ thơm ngon của nó đó. Nước cam chua ngọt, thích miệng, uống lạnh sẽ ngon hơn đó.

Share:

Tin tức liên quan

Get 50% Discount.

Lorem, ipsum dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Exercitationem, facere nesciunt doloremque nobis debitis sint?