Bí mật từ bột phô mai

Bột phô mai là gì?

Như đã biết, phô mai là thực phẩm quen thuộc được dùng thường xuyên trong các món ăn và món bánh. Phô mai được sản xuất từ các loại sữa như bò, dê, cừu, trâu…các loại sữa này trải qua quá trình ủ đủ lâu, ít nhất là 2 tháng đến 3 năm để ra 1 thành phẩm phô mai. Tùy thuộc vào thời gian ủ và công thức ủ mà thành phẩm phô mai có độ cứng khác nhau, phô mai càng cứng thì hàm lượng dinh dưỡng càng cao và thời gian bảo quản sẽ được lâu hơn. Hạn sử dụng thông thường của phô mai chỉ trong khoảng 1-2 ngày ở điều kiện thường và 1 tháng ở điều kiện mát trong tủ lạnh. Chính bởi thời gian sản xuất phô mai quá lâu mà thời gian sử dụng phô mai lại quá thấp nên bột phô mai ra đời để giải quyết tất cả những bất tiện cho người dùng.

Bột phô mai được coi như là một bước tiến mới cho sản phẩm phô mai tươi, trải qua quá trình sấy khô và xay mịn, sản phẩm phô mai ban đầu được tách nước nhưng vẫn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng đáng giá trong nó. Do quá trình tách nước nên thành phẩm bột phô mai nguyên chất sẽ có vị mặn hơn phô mai thông thường, để dễ dùng hơn và đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau mà bột phô mai được bổ sung thêm các gia vị (ngọt, cay,…).

Ở đâu có gen Z ở đó có món ngon từ bột phô mai

Với nhịp sống năng động, tươi trẻ như hiện nay, nhu cầu được ăn ngon của các bạn trẻ ngày càng cao. Các món ăn đơn giản, ngon miệng, ngon mắt trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn. Trong số đó, các món ăn kết hợp cùng bột phô mai lại được yêu thích hơn cả bởi mùi vị đậm đà hơn, hương thơm quyến rũ và kích thích cảm giác ngon miệng, thèm ăn của tất cả mọi người. Dễ dàng thấy được rằng hầu hết menu của các quán ăn vặt đều có các món best seller chế biến từ bột phô mai như: khoai tây/khoai lang lắc bột phô mai, nui chiên giòn rắc bột phô mai, bánh gạo lắc bột phô mai,...

Hơn thế nữa, bột phô mai còn trở thành món ăn quen thuộc trong những bữa cơm của người trẻ. Nếu đã quá quen thuộc với các món chiên, xào thông thường thì chỉ cần một ít bột phô mai đã biến tấu bữa ăn nhàm chán trở nên thơm ngon, độc đáo hơn. Bột phô mai ngày nay không chỉ dừng lại ở việc rắc lên các món ăn, bột còn được dùng trong các món sốt và cả các món bánh bổ dưỡng.

Gợi ý 15 món ăn ngon kết hợp bột phô mai Tornado (*xem thêm công thức tại đây)

Món chiên giòn tan, béo ngậy

  1. Khoai tây/khoai lang chiên giòn rắc bột phô mai

  2. Sake chiên rắc bột phô mai

  3. Bánh phồng tôm chiên rắc bột phô mai

  4. Nấm kim châm chiên giòn rắc bột phô mai

  5. Bánh gạo hàn quốc chiên giòn rắc bột phô mai

                                                                                                                    

Món sốt thơm béo, ngọt bùi

  1. Sốt phô mai từ bột phô mai

  2. Mì trộn sốt phô mai

  3. Salad rau củ sốt phô mai

  4. Gà rán sốt phô mai

  5. Tôm sốt phô mai

                                                                                                                     

Món bánh lạ miệng, thơm ngon

  1. Cheese tick

  2. Bánh quy hành phô mai

  3. Bánh cookie dừa sốt phô mai

  4. Bánh mì sốt phô mai

  5. Bánh cookie kẹp nhân phô mai

                                                                                                                        



Share:

Tin tức liên quan

Get 50% Discount.

Lorem, ipsum dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Exercitationem, facere nesciunt doloremque nobis debitis sint?