Loading...

Bí quyết cho món trái cây lắc ngon bất bại

Bí quyết cho món trái cây lắc ngon bất bại

Bạn đã biết hết về xí muội chưa?

Xí muội/ô mai chắc hẳn là món ăn vặt trong tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ. Trong đông y, xí muội được làm từ quả mơ kết hợp cùng các thành phần gừng, cam thảo, đường, muối,…là bài thuốc trị viêm họng vô cùng hiệu quả. Để chế biến ra được xí muội cũng khá là kỳ công, mơ sau khi chín vàng được thu hái và phơi mát đến khi héo. Sau đó ngâm mơ với muối (trung bình cứ 1 kí mơ sẽ ngâm cùng 300g muối), ròng rã suốt 1 tháng trời, khi thấy quả mơ đã săn thịt lại, muối áo đều lên bề mặt vỏ thì có thể mang đi cất để dùng dần. Để dễ dùng và tăng giá trị dinh dưỡng, người ta chế biến xí muối cùng với gừng và cam thảo, vừa giúp dậy mùi thơm trong xí muội vừa tăng tính ấm tốt cho người bị bệnh.

Xí muội có tính mát, vị chua thanh giúp làm dịu cơn đau họng; gừng giúp làm ấm cổ họng, bớt ho; cam thảo giúp tiêu đờm, chống viêm hiệu quả. Với hương vị mằn mặn, ngọt ngọt xí muội được dùng làm món ăn, nước uống, bột xí muội,.. để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Món ăn ngon hơn với bột xí muội

Nếu đã quá quen thuộc với các món lắc phô mai, lắc trứng muối thì với hương vị chua ngọt, thơm ngon từ bột xí muội sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn. Với dạng bột mịn, bột xí muội dễ dàng kết hợp cũng các món ăn như: khoai tây/khoai lang chiên lắc xí muội, bánh gạo chiên, nui chiên lắc xí muội, gà rán, bánh phồng tôm,…hầu như mọi món ăn đã từng kết hợp với bột phô mai/trứng muối đều có thể thay thế bằng bột xí muội để tăng thêm hương vị.

Đặc biệt, trái cây lắc hòa quyện cùng hương vị bột xí muội lại đưa món ăn này sang một tầm cao mới. Bạn có thể lắc mọi loại trái cây mình yêu thích (gợi ý trái cây phù hợp: xoài xanh, ổi, cóc non, mận Hà Nội,…), thêm ớt và muối tôm để phù hợp với khẩu vị của mình hơn.

Đôi điều về bột xí muội Volcano

Được đóng gói nhỏ gọn, tiện lợi 100g, thích hợp cho các bà nội trợ sử dụng. Sản phẩm chứa hơn 30% mơ khô, giúp giữ lại trọn vẹn hương vị của xí muội. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các siêu thị Megamart hoặc trên các sàn thương mại điện tử để nhận nhiều ưu đãi như Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok shop.

Share:

Tin tức liên quan

Get 50% Discount.

Lorem, ipsum dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Exercitationem, facere nesciunt doloremque nobis debitis sint?